ภาพล่าสุด ‘วณี เลาหเกียรติ’ โผล่ออกสื่อในวัย 101 ปี

ภาพล่าสุด ‘วณี เลาหเกียรติ’ โผล่ออกสื่อในวัย 101 ปี6 โมง ผ่านมา

โผล่ออกสื่อในวัย 101 ปี ยังสวยสง่าไม่เปลี่ยน

ภาพล่าสุด ‘วณี เลาหเกียรติ’ ไม่ออกสื่อหลังคว้ามงกุฏ 85 ปี

ได้รับความสนใจไม่น้อยภายหลังจากที่แฟนเพจ “ดาราภาพยนตร์” ได้มีการเผยภาพของ “วณี สมประสงค์” (เลาหเกียรติ) นางสาวสยามคนที่ 2 ของไทยในวัย 100 ปี

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์วิกิพีเดียระบุข้อมูลไว้ว่า “วณี เลาหเกียรติ” เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2464 เป็นบุตรสาวคนเดียวของร้อยตำรวจเอก บุญจินต์ เลาหเกียรติ กับ ละม่อม จันทรเวคิน ครอบครัวทั้งฝ่ายบิดามารดาล้วนเป็นข้าราชการ ย่าเป็นลูกครึ่งเปอรานากันจากสิงคโปร์

ระหว่างเข้าพิธีถือศีลล้างบาปในวัยหนึ่งเดือนทาง “โล่ เง็ก ล้วน” ผู้เป็นย่าจึงเลือกชื่อให้ว่า “เอเวอลีน เลาหเกียรติ” ตามชื่อนักบุญ “เอเวอลีน” และใช้ชื่อดังกล่าวมาโดยตลอด

ในวัย 9 ปี มารดาของ “เอเวอลีน” ได้เสียชีวิตลง เธอจึงอยู่ในการดูแลของหลวงขจรยุทธกิจ (เทา จันทรเวคิน) ผู้เป็นตา กระทั่งเข้าประกวดเวทีนางสาวพระนคร เมื่อปี พ.ศ. 2478 ซึ่งเป็นการประกวดครั้งที่สอง และเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองรัฐธรรมนูญของรัฐบาลเจ้าตัวจึงได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “วณี”

แม้จะไม่เต็มใจนักที่จะเข้าประกวด ทว่าเจ้าตัวก็สามารถคว้าตำแหน่งดังกล่าวมาครอง

หลังจากได้รับตำแหน่งนางสาวสยามมา สี่ปีต่อมาเธอได้เข้าพิธีสมรสกับนายแพทย์ มานิตย์ สมประสงค์ แพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช ขณะมีอายุได้ 20 ปี โดยทั้งคู่มีบุตรธิดาทั้งสิ้น 3 คน ได้แก่ จันทิมา วิจิตรวาทการ, อรรณพพร สมประสงค์ และ ดนัยศักดิ์ สมประสงค์