เปิดภาพอัสสัมชัญรุ่น 111 ห้อง ม.4/1 มีถึง 4 บุคคลที่เป็นตำนานในรูปเดียว

ไม่ว่าจะโรงเรียนไหนก็ย่อมมีรุ่นพี่และรุ่นน้อง ส่วนรุ่นพี่ที่จบไปแล้วไปสร้างชื่อให้กับตนเอง พวกเขาเหล่านั้นก็จะกลายเป็นตำนานของโรงเรียนแห่งนั้น ที่รุ่นน้องหรือคณาจารย์จะกล่าวถึง เช่นเดียวกับโรงเรียนชื่อดังอย่างอัสสัมชัญ ที่ล่าสุดวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 มีคนจับได้ว่า อัสสัมชัญรุ่น 111 ห้อง ม.4/1 มีตำนานอัดแน่นกว่า 4 คนรวมกันในห้องเดียว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Assumption Museum

คนแรก คือ ปิยบุตร แสงกนกกุล (วงแดง) อาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หนึ่งในนักการเมืองคนสำคัญและมีชื่อเสียงมากคนหนึ่งในแวดวงการเมืองไทย ยิ่งตอนนีน้อยคนมากที่จะไม่รู้จักเขา เพราะเดินหน้าหาเสียงให้พรรคก้าวไกลก่อนหน้านี้ แถมยังมีพื้นที่หน้าสื่ออยู่บ่อยครั้ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Assumption Museum

คนที่สอง คือ อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ (วงม่วง) ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเว็บไซต์ในตำนานอย่าง Pantip.com (พันทิป) เว็บบอร์ดไทยที่เป็นพื้นที่ให้คนไทยตั้งแต่ยุค 90 จนถึงปัจจุบันได้พูดคุยกันในทุกเรื่องที่สนใจ ซึ่งคุณอภิศิลป์เคยร่วมกับคุณสุกรี เคยเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกชมรมคอมพิวเตอร์ และเคยไปแข่งโอลิมปิกคอมพิวเตอร์อีกด้วย

คนที่สาม คือ สุกรี พัฒนภิรมย์ (วงน้ำเงิน) ตำนานเจ้าพ่อแห่งทวิตเตอร์ ผู้เล่นทวิตเตอร์ในยุคแรก ๆ และมักจะโพสต์ข้อความสั้น ๆ เอาไว้ จนมาหยุดเล่นทวิตเตอร์ตอนปี 2555 แต่สิ่งที่สุกรีได้โพสต์เอาไว้นั้น มักจะเข้ากับการเมืองในยุคสมัยปัจจุบันมาก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก

คนสุดท้าย คือ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ (วงเหลือง) เจ้าของบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และผู้ถือลิขสิทธิ์ มิสยูนิเวิร์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่คร่ำหวอดในวงการนางงามเป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2539 แอน จักรพงษ์ ซึ่งในตอนนั้นยังใช้ชื่อว่า นายจักรพงษ์ สุธีสถาพร ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนอัสสัมชัญเข้าแข่งขันโต้วาทีที่ ในงานวันแม่โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ และได้รับรางวัลชนะเลิศด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Assumption Museum

เรียบเรียง siamnews