เปิด 2 ธุรกิจ ‘เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ’ ผู้ดับฝัน ‘พิธา’

นักร้องเรียนในตำนาน ผู้ดับฝัน ‘พิธา’

เปิด 2 ธุรกิจ ‘เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ’ ผู้ยื่นร้องกกต.ปมหุ้นไอทีวี

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ถือเป็นหนึ่งในนักการเมือง นักตรวจสอบ และนักร้อง (เรียน) ในตำนาน ที่คอการเมืองรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนที่ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” จะเข้าสู่สนามการเมืองนั้น เขาเคยทำอะไรมาก่อนบ้าง ข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรารายงานว่า ก่อนที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จะเข้าสู่เส้นทางการเมือง เขาเคยเป็นที่ปรึกษาคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จากนั้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ต่อมาปี 2551 เป็นสมาวุฒิสภา (ส.ว. สรรหา) ในกลุ่ม 40 ส.ว.

เขย่า “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ของประเทศ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปมถือหุ้นสื่อ itv จนถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่สสชั่วคราว

ซึ่งนอกจากบทบาทในเส้นทางการเมืองของ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” แล้วอีกมุมหนึ่งคือเขาเคยทำธุรกิจส่วนตัวก่อนที่จะมาเล่นการเมืองด้วย อยากรู้มั้ยว่าเขาเคยทำธุรกิจอะไรบ้าง

ข้อมูลจาก Creden Data ที่รวบรวมรายชื่อบริษัทของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ มีธุรกิจดังต่อไปนี้

บริษัท วัฒนไกร จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2533 โดยมีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เป็นกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2544

บริษัท ไกรวัฒน์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2533 โดยมีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เป็นกรรมการบริษัท ดำเนินประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2544