คลังสมบัติ ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ รวยสุดในอุทัยธานี!!

ทรัพย์สิน 10 หลัก รวยสุดในอุทัยธานี!คลังสมบัติ ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ ครองที่ร้อยกว่าไร่ มีวัวควายนับพันตัว

ทำความรู้จัก “ชาดา ไทยเศรษฐ์” นักการเมืองชื่อดัง แห่งพรรคภูมิใจไทย กับทรัพย์สินที่มากมีระดับร้อยล้าน

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ถือเป็นนักการเมืองสังกัดพรรคภูมิใจไทยที่หลายคนรู้จักกันดี ครอบครัวของ “ชาดา” เป็นครอบครัวมุสลิมปาทาน ที่อพยพจากปากีสถาน ตั้งรกรากที่อุทัยธานีตั้งแต่รุ่นปู่ โดนปู่ของชาดาเป็นพอค้าเนื้อรายใหญ่ของอุทัยธานี แต่รุ่นพ่ออย่าง “เดชา ไทยเศรษฐ์” เป็นพ่อค้าซุง แต่หันมาค้าเนื้อ ส่งออกต่างประเทศ และขายเนื้อในจังหวัดอุทัยธานี

โดยระบุว่า ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ แจ้งบัญชีฯ ป.ป.ช. ทรัพย์สิน 100 ล้าน ‘จำไม่ได้’ ได้มาเมื่อไหร่? กระบือ 151 โค 1,044 ตัว พระเครื่อง ตะกรุด แหวน นาฬิกา กระเป๋าเดินทาง 11 รายการ ยกเว้นปืน 10 กระบอก พิมพ์เดียว ‘มนัญญา’ปมทองคำแท่ง 150 บาท เครื่องประดับ 8.5 ล.

สำนักข่าวอิศรา และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เคยรายงานถึงบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2562 โดยพบว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 ระบุสถานะว่า หย่า มีบุตร 7 ราย (ไม่บรรลุนิติภาวะ 4 ราย) มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 213,084,294 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้