ขุมทรัพย์ ‘บรู๊ค ดนุพร’ คิดไม่ผิด ทิ้งชื่อพระเอกลงเล่นการเมือง

ไม่หวั่นจุดยืนต่างพี่ชาย โหวต ‘พิธา’ เป็นนายกขุมทรัพย์ ‘บรู๊ค ดนุพร’ คิดไม่ผิด ออกวงการทิ้งชื่อพระเอกลงเล่นการเมืองเข้าสภาเป็นส.ส.สมัยแรกเต็มตัวแล้ว สำหรับ “บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์” สามีนางเอกดัง “กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์” ซึ่งก็ได้ร่วมทำงานสภาวาระแรกกับการโหวตเลือกนายกฯ

เมื่อวันที 13 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าส.ส.บรู๊ค จากพรรคเพื่อไทย เป็นอีกคนที่ลงมติโหวตเห็นชอบให้ นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 30

อย่างไรก็ตามยังไม่เพียงพอกับเสียงที่ต้องการทั้งหมด 375 เสียง และจะต้องรอโหวตใหม่อีกครั้งในวันที่ 19 ก.ค.2566 ซึ่งก็ทำเอาหลายคนจับตามองว่าการเมืองของไทยจะเป็นในทิศทางใด

สำหรับ บรู๊ค ดนุพร เป็นบุตรของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ เหลือพร และนางดาริกา ปุณณกันต์ เป็นหลานชายของ พลเอกพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

นอกจากนี้นายดนุพรยังเป็นน้องชายของ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และในวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552 นายดนุพรได้เข้าพิธีสมรสกับ นางสาวสุวนันท์ คงยิ่ง (กบ) หลังจากที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 10 ปี

และปัจจุบันมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน และบุตรคนที่2 เป็นเพศชายให้ชื่อว่า “น้องปุญณดล ปุณณกันต์”

ซึ่งในอดีต เป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตั้งแต่ปี 2541 – 2548 (เป็นเวลา 8 ปี) ละครเรื่องแรก ลูกตาลลอยแก้ว ปี พ.ศ. 2541

แล้วเรื่องสุดท้ายทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คือเรื่อง พยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว ปี พ.ศ. 2548 ปัจจุบันไม่ได้เป็นนักแสดง และหันมุ่งทางนักการเมืองอย่างเต็มตัว

<