ชีวิตต่างแดน ‘จ๋า เจเครน’ รวยแต่ใช้ชีวิตเรียบง่าย

จากเมืองลำปากสู่บ้านหรูแคลิฟอร์เนียร์เปิดชีวิตต่างแดน ‘จ๋า เจเครน’ รวยแต่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ปลูกผัก-เก็บของเก่า

ถ้าพูดถึงบรรดา ยูทูบเบอร์สาวสุดเท่ สุดชิค ที่นำเสนอเรื่องราวในหลากมุมแบบธรรมชาติ มีสไตล์ของตัวเองชัดเจน ทั้งการท่องเที่ยวสำรวจธรรมชาติกับน้องหมาสัตว์เลี้ยงแสนรัก การปลูกผักสวนครัว การทำอาหาร การออกกำลังกายดูแลสุขภาพ การใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นที่รัก คงต้องยกความยอดนิยมให้ คุณจ๋า-ชิษณุชา พึ่งเพียร หรือ เจย์ เครน เจ้าของ ช่อง “jayycrane” ในยูทูบ และเจ้าของเพจ jayycrane ที่มีคนติดตาม 1,408,362 คน

คุณจ๋า เป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่นำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ ผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติ จนสร้างเสน่ห์มัดใจ ให้มีผู้คนติดตามดูคลิปต่าง ๆ ที่นำเสนอ ชนิดที่เรียกว่า ถ้าได้ติดตามคลิปแรกแล้ว จะเฝ้ารอการติดตามชมคลิปต่อไปเรื่อย ๆ

ด้วยความมีสไตล์ มากด้วยเสน่ห์ของเธอ ทำให้ทุกวันนี้มีคนตามติดในสิ่งที่เธอนำเสนอมากขึ้นและมากขึ้นตามลำดับ กระทั่งชื่อของเจย์ เครน ครองใจคนดูและลูกเพจทางเฟซบุ๊กถือว่า ไม่ธรรมดาที่ชวนติดตามไปสนทนากับเธอ ผ่านโซเชียลมีเดีย แบบถามมาตอบไปข้ามโลกกับคุณจ๋า-ชิษณุชา พึ่งเพียร หรือเจย์ เครน เพื่อทำความรู้จักในตัวตนและมุมมองความคิดของเธอได้มากขึ้น

คุณจ๋ายังบอกถึงตัวตนที่ชัดเจนของตัวเองว่า “ตัวตนของจ๋า จ๋าเป็นคนโลกส่วนตัวสูงมาก ไม่ค่อยชอบไปที่คนเยอะ ๆ หรือสุงสิงกับใคร ง่าย ๆ คือ ไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องของใครค่ะ ชอบอยู่กับธรรมชาติสงบ ๆ ชอบออกสำรวจธรรมชาติ ผัก ผลไม้ป่า ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ชอบตั้งแคมป์กลางป่า บนเกาะ ง่าย ๆ คือ ชอบกิจกรรมกลางแจ้งและท่ามกลางธรรมชาติค่ะ