เปิดใจ ‘หนิง ปณิตา’ พาลูกสาววัย 11 พบจิตแพทย์

คุณแม่สุดสตรอง หนิง ปณิตา เ ปิ ด ใ จ คื บ ห น้ า ค ดี ฟ้ อ ง บุ ค ค ล ที่ ส า ม เตรียมขึ้นศาลนัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 4 ต.ค. ที่จะถึงนี้

ล่าสุดวันที่ 15 ส.ค. 66 หนิง ปณิตา ที่มาร่วมกิจกรรม Doctor P Clinic X เปิดที่สุดแห่งศัลยกรรมดวงตาสู่ความปัง…ด้วยศาสตร์โหงวเฮ้ง ณ Doctor P Clinic (โครงการเดอะรีเจ้นสตรีท รามอินทรา)

ถึงความคืบหน้าคดี ยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝ่ายใด ยอมรับมีเรื่องหงุดหงิดมากระทบจิตใจ แต่เลือกมองข้ามไป เ พ ร า ะ โ ฟ กั ส ค ว า ม รู้ สึ ก ข อ ง ลู ก เ ป็ น ห ลั ก โชคดีที่ ‘น้องณิริน’ ลูกสาววัย 11 ขวบ เข้าใจและเข้มแข็ง

และยังเป็นกำลังใจที่ดีให้กับแม่ พร้อมเผยพาทั้งลูกและครอบครัวไปปรึกษาจิตแพทย์ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างคนเป็นพ่ออย่าง ‘จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ’ กับลูกสาวปกติ และยังอยู่บ้านหลังเดียวกัน

ความคืบหน้าคดีเป็นยังไง จะขึ้นศาลอีกครั้ง 4 ต.ค. นี้? “คืบหน้ายังเป็นวันเดิมอยู่นะคะ แต่ว่าโดยรายละเอียดยังไม่ได้ไปตามอะไรมากมาย และยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมาจากทางใดใดทั้งสิ้นค่ะ”

มีเรื่องกระทบจิตใจมาเพิ่มมั้ย? “(หัวเราะ) ก็นิดหน่อยค่ะไม่ได้เป็นจุดที่เอามาทำให้รู้สึกว่ามันจะแย่ลง พอเวลามันเดินผ่านไปข้างหน้า มันก็จะเดินไปข้างหน้าได้ดีขึ้น ความโชคดี มีณิริน

เขาเป็นเด็กที่พยายามจะเข้าใจและปรับตัว ปรับปรุง ให้กำลังใจ อันนี้คือความโชคดี วันนี้เรามองลูกเป็นหลักใหญ่ที่สุด พอมันมีตรงนี้มันก็เป็นกำลังใจที่ทำให้เรื่องอื่นเราพยายามมองข้ามไปหงุดหงิดก็มองข้ามไป”

ทางคู่กรณีไม่ได้ติดต่อมาเลยใช่มั้ย? “ไม่ได้รับการติดต่ออะไรมาจากไหนทั้งสิ้นค่ะ (เรายังยืนยันเดินหน้าเหมือนเดิม?) สำหรับตัวเองก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ ยังทำทุกอย่างตามที่ตั้งใจเอาไว้เหมือนเดิมค่ะ”

ไปปรึกษาจิตแพทย์? “คุยกับจิตแพทย์ทั้งตัวเอง ทั้งตัวน้อง และคนในครอบครัวทั้งหมด จะเป็นเซ็กชั่นของครอบครัวค่ะ (ปรึกษาแพทย์ในช่วงหลังที่ผ่านมาหรือปรึกษามาตลอด?)

ก่อนหน้านี้ทุกคนก็จะรู้อยู่แล้วว่าจะมีการไปคุยกับหมอเป็นระยะตั้งแต่น้องเกิดมาเพราะว่าเราอยากที่จะเรียนรู้ที่จะเข้าใจเด็ก คำว่าช่องว่างระหว่างวัยเราไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้น

แต่ว่าเราอยากเรียนรู้ที่จะเข้าใจเด็กคิดอย่างนี้ เ ร า เ ป็ น อ ย่ า ง นี้ แ ล้ ว เ ร า ต้ อ ง ใ ช้ คำ พู ด คำ ไ ห น ที่ ทำ ใ ห้ เ ด็ ก เ ข า เ ข้ า ใ จ เ ร า ม า เ ป็ น ร ะ ย ะ ๆ อ ยู่ แ ล้ ว”

“แต่ว่าพอเป็นช่วงหลังมานี้มันจะไม่ใช่แค่หนิงและน้องอย่างเดียว มันมีคุณอา คุณยาย และคนที่อยู่รอบๆ ข้างที่เป็นคนสนิทที่มีผลกับความรู้สึกของณิริน เราก็จะไปกันเป็นกลุ่ม แล้วเราก็จะมีการบ้านว่าต้องทำแบบนี้ช่วยกันค่ะ”

ณิรินยังมีโอกาสเจอคุณพ่อตลอดไหม? “ยังเจอกันอยู่เรื่อยๆ ค่ะยังอยู่ในบ้านหลังเดียวกันค่ะ (ลูกกับพ่อยังมีปฏิสัมพันธ์ปกติ) ใช่ค่ะ ยังเจอกันอยู่และยังอยู่ในบ้านหลังเดียวกันค่ะ”