เปิดบ้าน ‘อาหนิง นิรุตติ์’ จนอายุ 76 เพิ่งรู้คนนี้คือภรรยาคนแรก

เปิดบ้าน ‘อาหนิง นิรุตติ์’ จนอายุ 76 เพิ่งรู้คนนี้คือภรรยาคนแรก

นิรุตติ์ ศิริจรรยาในวัย 76 ปี นักแสดงคุณภาพที่ค่ำหวอดในวงการบันเทิงมากว่า 40 ปี ก่อนจะเข้าวงการเป็นนิรุตติ์ ที่มีชื่อเสียง เขาเรียนจบการศึกษาจากประเทศออสเตรเลียและไปเรียนต่อที่มาเลเซียกระทั่งสำเร็จการศึกษา

หลังกลับจากต่างประเทศ นิรุตติ์ ได้เข้าทำงานในสายการบินต่างๆ สุ ด ท้ าย คื อ บ ริ ษั ท สายการบินอาลิตาเลียส า ย ก าร บิ น ข อ ง ป ร ะ เ ทศ อิ ต า ลีน่าสนใจสำหรับคุณ

Realistic MMORPG For MenRAID: Shadow Legends

Doctors Say You Shouldn't Ignore These 8 Warning SignsLimelight Media

จากวันนั้นถึงวันนี้ภาพยนตร์กว่า 100 เรื่องที่ชื่อนิรุตติ์ ศิริจรรยาถูกบรรจุไว้ไม่ว่าจะเป็นบทพระเอก พระรองหรือตัวร้าย ชื่อเสียงเขาค่อยๆ ไต่ระดับและสู่จุดสูงสุดแห่งความเป็นดาวซึ่งวันนี้ นิรุตติ์ื ยั ง ค ง เ ป็ น ด า ว ค้า ง ฟ้ า ที่มีงานแทบทุกวัน เรียกว่างานเยอะยิ่งกว่าพระเอกนางเอกเลยทีเดียวเพราะฝีมือการแสดงบวกกับความเป็นมืออาชีพและมีวินัยในการทำงาน เป็นบทพิสูจน์ได้ว่าเขาคือ นักแสดงผู้ทรงเกียรติทรงคุณค่าอีกหนึ่งท่านของวงการบันเทิง

เรื่องฝีมือการแสดงหลายคนประจักษ์แก่สายตาแล้วว่าเล่นดีมาก โดยเฉพาะละครเรื่องล่าสุด “บุพเพสันนิวาส”ที่ อาหนิง รับบทเป็น ออกญาโหราธิบดี เป็นตัวละครที่มีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์ไทย คือบุคคลสำคัญของวงการแต่งหนังสือในสมัยพระนารายณ์มหาราช เป็นผู้นิพนธ์หนังสือ “จินดามณี” ในปี พ.ศ.2215 ซึ่งถือเป็นหนังสือแบบเรียนเล่มแรกของไทยเรื่องความรักของ ออกญาโหราธิบดี ในละคร บุพเพสันนิวาส มีลูกชายและมีภรรยาอยู่เคียงข้าง

แต่กลับกันเรื่องราวชีวิตรักของ อาหนิง ในชีวิตจริงค่อนข้างเศร้าและสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เป็นรักที่จากกันชั่วนิรันดร์โดยไม่ได้เอื้อนเอ่ยคำลากันแม้แต่ประโยคเดียวเมื่อในปี 2539 อ.อรวรรณ ศิริจรรยา อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ภรรยาของนิรุตติ์ ศิริจรรยาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนที่จังหวัดระยอง ซึ่งในเหตุการณ์นี้เองทำให้ผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่ารักภรรยามาก 11 ปีที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันไม่เคยห่างกันไกล ไปไหนต้องไปด้วยกันตลอด จุดนี้เองความยากในการหักห้ามใจไม่สามารถทำใจได้กับการสูญเสียแบบกะทันหันครั้งนี้ อาหนิง ของทุกคนจึงเลือกปฏิเสธการรับงานทุกชนิดและทิ้งเมืองไทยเพื่อให้ลืมเรื่องราวทุกอย่างที่ยังอยู่ในความทรงจำ และไปใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา นิยามที่ว่าเวลาจะช่วยเยียวยาให้ทุกอย่างได้เอง ซึงมันคือเรื่องจริงแต่อยู่ที่ว่าใครจะใช้เวลามากน้อยแค่ไหน สำหรับ อาหนิง ใช้เวลา 6 ปีกว่าในการรักษาแผลในหัวใจ ก่อนจะตัดสินใจกลับมาอยู่ในแผ่นดินแม่ แผ่นดินบ้านเกิดของตัวเองเป็นการถาวร พร้อมกับเรียนรู้และเข้าใจในสัจธรรมของชีวิตด้วยเช่นกัน

อนึ่ง มีคำพูดของ อาหนิง ที่ได้เคยพูดไว้ถึงความรักที่ต้องสูญเสียและมีการพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยบอกไว้ว่า“คนที่คู่ชีวิตไม่เคยตายจาก ไม่เข้าใจหรอกว่าเป็นอย่างไร มันเหมือนอีกซี ก ห นึ่ ง ขอ ง เ ร า ห ลุ ด อ อ ก ไป เ ฉ ย ๆเหมือนเรามีชีวิตเหลืออยู่แค่ครึ่งเดียว ถ้าถามว่าตอนนี้ผมอยากมีใครไหม ผมก็อยากจะมีคนเข้าใจ แต่สัญญากับผมได้ไหมว่าจะไม่ตายก่อนผมอีก” อาหนิง ก ล่ า ว ไ ว้ ผ่ า นร า ย ก า ร ค ลั บ ฟ ร าย เ ด ย์ โ ช ว์

เนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน