ออกตัวแรง แต่ไม่ได้สักเก้าอี้?! แห่ทักสนั่น 'เสรีพิศุทธ์' หายกริบ ตั้งแต่พิธีโปรดเกล้านายกฯ ไม่ปรากฏชื่อโผครม

เสรีพิศุทธ์ หายกริบ ตั้งแต่พิธีโปรดเกล้านายกฯ ไม่ปรากฏชื่อโผครม.

เรียกได้ว่าการเมืองไทยก็ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะได้ “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งแท่นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30ของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้หลายๆคนก็กำลังจับตามองการจัดโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาล “โผครม. เศรษฐา1”

น่าสนใจสำหรับคุณ

Delena Fans Rejoice: The 9 Hottest Moments From 'Vampire Diaries'Limelight Media

Realistic MMORPG For MenRAID: Shadow Legends

และตอนนี้ก็เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ โดย “นายเศรษฐา” นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะควบเก้าอี้ รมว.คลังเพื่อเร่งฟื้นเศรษฐกิจ ส่วน “นพ.ชลน่าน” มีชื่อมานั่งสาธารณสุข อีกรอบ ฝั่ง “พลังประชารัฐ” ลงตัวดูแลด้านความมั่นคง-ตำรวจ ส่วนภูมิใจไทย คุมด้านการปกครอง “อนุทิน” ครองมหาดไทย แม้จะยังไม่ 100% แต่ค่อนข้าง

ที่จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่า “โผครม. เศรษฐา1” ไม่ปรากฏรายชื่อของ “วีรบุรุษนาแก” อย่างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นั่งอยู่ในกระทรวงไหนเลยของ โผครม.เศรษฐา 1

และตั้งแต่พิธีโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ ก็ดูเหมือนว่า “ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หายหน้าหายตาไป ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ได้ออกตัวแรงแซงทุกโค้งผลักก้าวไกลออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไป

ถามในเพจเฟซบุ๊ก พรรคเสรีรวมไทย กันอย่างมากมายอาทิ เช่น ได้กระทรวงไหนครับท่าน, สุดท้ายที่ลงแรงไปก็ได้แค่อากาศหายใจ, ท่านวีรบุรุษหน้าแก่ได้นั่งกระทรวงอะไรครับ, เสรีได้ตำแหน่งอะไรบ้างครับเห็นนั่งอยู่

ปลายแถวด้วย, ป๋าไม่อัพเดทเลย รอออนะจ๊ะ, ,ได้เป็นรัฐมนตรีกับเค้ามั้ย อ่ ะ ทุ่ม สุ ดตัวขนาดนี้555,ได้นั่งกระทรวงอะไรครับ ออกตัวซะแรง, ได้กระทรวงไหนครับตอนนี้ และอีกมากมาย โดยก่อนหน้านี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังแถลงข่าวถึงประเด็นที่เคยกล่าวว่า หากมีการเสียสละก็พอไปต่อได้ เด็กหนุ่มต้องเสียสละลงจากเรือก่อน หมายถึงอะไรนั้น

พล.ต.อ.เ ส รี พิศุทธ์ ตอบว่า ก็ไปคิดเอา ใครควรจะเสียสละ เพราะตนเสียสละ เพื่อไทยก็ไม่ได้ประโยชน์เพราะตนมีเสียงเดียว เดี๋ยวขอให้เพื่อไทยดำเนินการดีกว่า อย่าถามอะไรมาก เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง

ก็ต้องเสียสละหรือ พล.ต.อ.เส รี พิ ศุทธ์ กล่าวว่า คุณไปดูเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ใครได้คะแนนมากที่สุด พรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ แต่พรรคพลังประชารัฐ ก็ยังชิงจัดตั้งรัฐบาลเลย คราวนี้พรรคก้าวไกลได้ที่หนึ่ง พรรคเพื่อไทยได้ที่สอง

เพื่อไทยเค้ายังไม่แย่งพรรคก้าวไกลจัดเลย เพราะฉะนั้นต้องเห็นใจพรรคเพื่อไทยด้วย เมื่อเขามีโอกาสต้องช่วยเขา

เมื่อถามอีกว่า การทำแบบนี้จะไม่ทำให้หลักการบิดเบี้ยวหรือ พล.ต.อ.เ ส รี พิศุทธ์ ย้อนถามว่า คุณต้องการอะไรต้องการบริหารประเทศใช่หรือไม่ ครั้งที่แล้วคุณประยุทธ์ อยากเป็นนายกรัฐมนตรี ยังยกกระทรวงสำคัญให้ภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์เลย เมื่อถามว่าในคำพูดแบบนี้ไม่กลัวพรรคก้าวไกลโกรธใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เส รี พิ ศุทธ์ กล่าวว่า

“ไม่กลัวหรอก พูดความจริง และพูดด้วยความรัก” ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลต้องไม่แตะ มาตรา 112 เลยใช่หรือไม่ถึงจะอยู่ร่วม 8 พรรคได้ พล.ต.อ.เสรี พิ ศุ ทธิ์ กล่าวว่า แค่บอกไม่แตะมันก็ไม่ได้ เพราะมันติดตราตรึงใจไปแล้วมันไปไม่ได้หรอก” เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลต้องไม่แตะ ม.112 เลยใช่หรือไม่ ถึงจะอยู่ร่วม 8 พรรคได้? พล.ต.อ.

เส รี พิ ศุ ทธ์ กล่าวว่า แค่บอกไม่แตะมันก็ไม่ได้ เพราะมันติดตราตรึงใจไปแล้ว มันไปไม่ได้หรอก ผู้สื่อข่าวถามย้ำ แสดงว่าแนวทางที่จะออกมาเป็นแนวทางที่ 3 ใช่หรือไม่ คือไม่มีพรรคก้าวไกล พล.ต.อ.เ ส รี พิ ศุ ทธ์ กล่าวว่า “ไม่ใช่ไม่มีมีแต่ไม่ต้องไปโชว์ ” ทั้นี้กับคำพูดมีแต่ไม่ต้องไปโชว์คือยังไง พล.ต.อ.เส รี พิ ศุทธ์ บอกว่า “ระดับผู้สื่อข่าวไม่ต้องบอกก็คิดเองได้”

เนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน