สาวท้องแก่สุดอั้น จู่ๆปวดท้องน้ำคร่ำแตก คลอดลูกกลางสถานีขนส่ง

  

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ของคุณแม่สุดอั้น เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจและกู้ภัยศูนย์เวียงพิงค์เชียงใหม่ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีหญิงท้องแก่นั่งรอรถโดยสารเพื่อจะกลับบ้าน เกิดน้ำน้ำคร่ำแตก กำลังจะคลอดลูก เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุโดยด่วน

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ขนส่งและพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนเข้าปลอบและให้กำลังใจหญิงดังกล่าวอยู่ เจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยทำการคลอดเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากน้ำคร่ำแตกและศีรษะเด็กเริ่มโผล่แล้ว ใช้เวลาไม่นาน เด็กคลอดออกมา เป็นเพศชาย สภาพแข็งแรง เจ้าหน้าทีด้รีบนำตัวแม่และเด็กไปยัง รพ. เบื้องต้นทั้งแม่ลูกปลอดภัย

สอบถามเบื้องต้น แม่เด็ก ท้องประมาณ 8 เดือนกว่า มานั่งรอรถโดยสารเพื่อกลับบ้านที่ อ.ฝาง ระหว่างนั้นเกิดปวดท้องกะทันหัน และได้ร้องขอความช่วยเหลือ และมีผู้ประสานหน่วยกู้ภัย เนื่องจากน้ำน้ำคร่ำแตกแล้วและศีรษะเด็กโผล่ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวร มาช่วยทำคลอดสำเร็จ

ทั้งนี้ชาวบ้านต่างพากันส่องเลขทะเบียนรถกูัภัยที่มาช่วย 2 คัน ประกอบด้วย เลขทะเบียน ขว 2806 เชียงใหม่ และทะเบียน ผอ 1356 เชียงใหม่ โดยเอาเป็นทีเด็ดงวดนี้ เพราะเกิดมาในวันมงคลวันแม่

เรียบเรียง มุมข่าว