ขนลุกเห็นครั้งแรก หนุ่มเดินป่าเจอตัวอะไรนอนกกไข่ ก่อนเฉลยแม่ผู้เสียสละ

ให้ลูกกัดแทะเนื้อหนังของมันไปเรื่อยๆ เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกขนลุก หนุ่มออกเดินป่าไปเจอตัวอะไรนอนกกไข่ใสราวลูกแก้ว คลิปหาดูยาก ก่อนเฉลย แม่ผู้เสียสละ

TikTok ชื่อ chudapornsookhawaโพสต์คลิปขณะหนุ่มออกเดินป่าพบตัวอะไรลักษณะประหลาดไม่ค่อยได้พบเห็น ขณะเหมือนนอนกกไข่ลักษณะใสมากจนมองเห็นข้างใน พร้อมทั้งบรรยายว่าเข้าป่าจะพามาดูอะไรเหมือนงูเลย โดยมีชาวเน็ตเข้าไปดูคลิปจำนวนมากทะลุกว่าล้านครั้ง

ก่อนจะโพสต์คลิป(ชมคลิป)ไปติดตามชีวิตของสัตว์ปริศนาดังกล่าวอีกครั้ง เห็นหัวชัดๆ พร้อมสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในไข่เคลื่อนไหวเหมือนงูตัวเล็กๆ โดยลูกอยู่ในไข่ใสเป็นลูกแก้ว พร้อมทั้งเฉลยว่าเป็นเขียดงู ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รู้จัก เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก

พร้อมอ้างอิงข้อมูลว่า “เขียดงู (Caecilian) แม่ผู้เสียสละ เขียดงู เป็นสัตว์จำพวกคางคกไม่ใช่งู เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำชนิดหนึ่งมีลักษณะโดยรวมของรูปร่าง คือ ลำตัวเรียวยาวคล้ายงูหรือปลาไหล มีทั้งอาศัยอยู่บนบก ในโพรงดิน และในน้ำ หางมีขนาดเล็กมากหรือไม่มีเลย ส่วนใหญ่ออกลูกเป็นตัว

สัตว์แต่ละชนิดล้วนมีวิธีดูแลลูกน้อยที่เกิดมาด้วยวิธีที่ต่างกันออกไปเขียดงูตัวเมียเมื่อออกลูกแล้วจะไม่ยอมไปไหนจะคอยดูและให้อาหารลูกน้อยของมันจนกว่าลูกๆของมันจะหาอาหารเองได้

แต่สิ่งที่มันใช้สำหรับเลี้ยงดูลูกๆของมันคือ “เนื้อหนังของมันเอง” โดยการให้ลูกของมันกัดแทะเนื้อหนังชั้นนอกของมันไปเรื่อยๆกว่าฟันน้ำนมของเหล่าลูกน้อยชุดแรกจะหลุดไปแล้วแทนที่ด้วยฟันแท้และสามารถหาอาหารเองได้ส่วนแม่เขียดงูนั้นนอกจากต้องทนเจ็บแล้ว บางชนิดอาจสร้างชั้นผิวหนังขึ้นมาให้หนาขึ้นเพื่อลูกของมันจะได้กินได้เต็มปากเต็มคำยิ่งขึ้นที่มา : wikipedia และ นิตยสาร science illustrated #หาดูยาก”<คลิป