หมออ๋อง แบกเป้ ทิ้งมาดรองปธ. ขึ้นรถไฟกลับพิษณุโลก ทำหน้าที่ส.ส.

หมออ๋อง แบกเป้ ทิ้งมาดรองปธ. ขึ้นรถไฟกลับพิษณุโลก ทำหน้าที่ส.ส.

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมหมออ๋องปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และ ส.ส.พิษณุโลกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพเซลฟี่ลงเฟซบุ๊กขณะเตรียมขึ้นรถไฟรอบดึก จากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

น่าสนใจสำหรับคุณ

The Hottest 9 Moments From Vampire Diaries RevealedLimelight Media

Surprising Strategies That Might Spice Up Your RelationshipLimelight Media

กลับไปยัง จ.พิษณุโลก เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ในช่วงวันหยุด⁣ โดยมีเนื้อหาดังนี้ “กลับ #พิดโลกบ้านเราไปทำหน้าที่ ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ในวันเสาร์ถึงวันจันทร์นะครับ⁣ ใช้รถไฟขบวน 51 ตามเคย ออกจากบางซื่อ

22.30 น. ไปถึงพิษณุโลกรวมเลทแล้วประมาณ 6.00 น. ทานกาแฟที่ตลาดร่วมใจได้พอดี ⁣ มีอะไรให้ผมรับใช้ติดต่อเข้ามาได้เลยนะครับหมออ๋องคนเดิม เข้าถึงง่ายเรียกใช้คล่อง ครับ” อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ยอมออกตำแหน่งรองประธานสภา คนที่ 1 ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านจะตกไปที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือไม่ ว่า

ต้องตกไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะถือเป็นพรรคที่มีเสียงมากที่สุดในฝ่ายค้าน เพราะผู้นำฝ่ายค้านไม่ได้เอาเสียงมากอย่างเดียว แต่ต้องไม่มีตำแหน่งรองประธานสภา ก็ถือว่าจ ะ ต ก ไ ป ที่ หั วหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปโดยอัตโนมัติ

และหัวหน้าพรรคจะต้องเป็น ส.ส. ถามว่า รองประธานสภา คนที่ 1 จากพรรคก้า ว ไ ก ล จะต้องลาออกหรือไม่หากต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน นายวิษณุ กล่าวว่า ความจริงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านก็ไม่มีอำนาจบารมีเท่าไหร่

แต่ก็มีความสำคัญอยู่บ้างในบางเรื่อง เช่น การขอเปิดอภิปรายอะไรบางอย่างที่จะได้ พู ด เ ป็ น ค น แ ร ก ที่สำคัญคืออยู่ในองค์ประกอบสมการสรรหาองค์กรอิสระ หลายองค์กร แต่ถ้าไม่มีผู้นำฝ่ายค้านก็จะขาดไป 1 เสียง เมื่อถามว่าหากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคตไม่ได้เป็น ส.ส. จะทำอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ เ ป็ น ผู้ นำ ฝ่ า ย ค้ า น ไ ม่ได้

ดังนั้นก็ไม่ต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย ส่วนกรณีหากไม่มี ผู้ นำ ฝ่ า ย ค้ า น ค ว า ม ร่ ว ม มื อ ทำงานของวิป 3ฝ่ายจะทำอย่างไรนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ก็จะออกมาเป็นฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายที่ไม่เป็นรัฐบาลคือฝ่ายค้าน และอีกฝ่ายคือ ส.ว.

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ จ.นนทบุรี ที่เข้าเยี่ยมชมรัฐสภาและเยี่ยมคารวะ โดยหมออ๋องปดิพัทธ์

กล่าวว่า แม้ว่านักเรียนทุกคนจะยังไม่มีสิทธิในการเลือกตั้ง แต่ขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมทางการเมืองให้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งสภานักเรียนของโรงเรียน ตลอดจนเรื่องสิทธิต่างๆ อย่าเพิ่งเบื่อหรือถอดใจกับการเมือง เพราะทุกเรื่องล้วนเกี่ยวข้องกับสิทธิ

เสรีภาพและผลประโยชน์ของทุกคน รวมทั้งนักเรียนบางส่วนก็จะมีโอกาสได้ทำประชามติในเร็วๆ นี้ จึงเป็นยุคที่น่าตื่นเต้นของทุกคนผู้สื่อข่าวรายงานเป็นที่สังเกตว่า ในวันนี้นายปดิพัทธ์ได้สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน เนกไทสีน้ำตาล และสวมเสื้อสูททับ หลังจากเมื่อ

วันที่ 24 ส.ค.ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี ส.ส.เพื่อไทยลุกขึ้นอภิปรายท้วงติงการแต่งกายของนายปดิพัทธ์ว่าไม่เหมาะสมเนื่องจากใส่เสื้อคอจีนไว้ภายในและทับด้วยเสื้อสูท ไม่ได้ผูกเนกไททั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ทำไมวันนี้แต่งตัวดูดี

นายปดิพัทธ์กล่าวว่า มีงานต้อนรับทูตและ ส.ว.จากประเทศฝรั่งเศส